Xây dựng thương hiệu Quốc gia: Thương hiệu Peru

 

Trở lại năm 2011, một danh tính thương hiệu mới ra đời cho đất nước Peru ở Nam Mỹ. Quá trình tạo ra thương hiệu bắt đầu từ năm 2009 và được dẫn dắt bởi PromPeru (Ủy ban Xúc tiến Xuất khẩu và Du lịch Peru) và thiết kế bởi văn phòng Buenos Aires của Futurebrand.

Tôi tin rằng điều này là một nghiên cứu trường hợp rất thú vị, vì chúng ta thường nói về chiến lược thương hiệu cho các công ty hàng tiêu dùng và dịch vụ. Nhưng mọi thứ đều có thể cần một chiến lược thương hiệu, từ một con người (được gọi là thương hiệu cá nhân) đến một quốc gia trọn vẹn!

Thương hiệu hóa một quốc gia có thể giúp thu hút du khách và nhà đầu tư, và tăng cường nhu cầu cho những gì mà sản phẩm cần cung cấp (ví dụ như sản phẩm và dịch vụ). Hơn nữa, một chiến lược thương hiệu tốt có thể giúp quốc gia giành được sự tôn trọng từ các quốc gia khác.

 

Thách thức:

Đất nước cần một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ và tích cực, nổi bật, thu hút sự chú ý và có khả năng truyền tải một lời hứa rõ ràng.

Mục tiêu là tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho đất nước để thu hút sự chú ý quốc tế (như du lịch và xuất khẩu), nhưng cũng để thu hút các nhà đầu tư.

 

Chiến lược Thương hiệu hóa:

Danh tính thương hiệu mới được xây dựng xung quanh hương vị, màu sắc và lịch sử sống động của Peru.

Nó được xây dựng để thu hút nhiều du khách hơn đến cả Peru cổ điển và hiện đại, phản ánh toàn bộ vẻ đẹp, sự đa dạng và sự hào phóng của nó.

Xem video ở đây:

 

 

Danh tính thương hiệu:

Thương hiệu cần được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau (du lịch, ẩm thực, đầu tư…), đó là lý do tại sao công ty quyết định giữ tên thương hiệu đơn giản. Toàn bộ danh tính được xây dựng xung quanh từ “Peru” và không có thêm bất kỳ điểm nhấn nào được thêm vào tên.

 

Hình dạng

 

 

Màu đỏ

Màu đỏ được chọn cho logo phản ánh màu đỏ sôi động và mãnh liệt trên lá cờ Peru, thể hiện văn hóa và con người năng động của đất nước.

Bởi vì đất nước có nhiều mặt và khía cạnh khác nhau, thiết kế danh tính thương hiệu không chỉ dựa vào màu đỏ, mà còn được xây dựng dựa trên một bảng màu đa dạng. Các màu sắc tượng trưng cho sự đa dạng của các vùng và cảnh quan của Peru, cũng như tính cách năng động và kích thích của nó.

 

 

Đồ hoạ

 

 

 

Thiết kế đồ họa được lấy cảm hứng từ các vùng và văn hóa khác nhau của Peru.

Những bức ảnh được chọn để quảng bá cho đất nước là những hình ảnh truyền thống của Peru, nhưng cũng bao gồm thêm các đường nét uốn cong đi theo đường viền của các yếu tố chính trong các bức ảnh. Thiết kế này kết nối các hình ảnh với diện mạo tổng thể của chiến dịch, và cũng làm nổi bật các bức ảnh so với những hình ảnh dự trữ đơn giản, thường được chọn cho các thương hiệu điểm đến du lịch.

 

Kết quả:

Peru hiện có một thương hiệu rất đáng nhớ, giúp thế giới hiểu được sự giàu có văn hóa của đất nước này. Chúng tôi thích rằng chiến lược xây dựng thương hiệu thể hiện một mối liên kết thực sự giữa thương hiệu và đất nước.

 

Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal

 

- 80+ dự án nổi bật chứa đựng tâm huyết và sáng tạo

    Bằng cách gửi biểu mẫu, tôi đồng ý với việc xử lý dữ liệu của mình theo chính sách bảo mật.