Tạo hiệu ứng hình ảnh thương hiệu: Những bài học từ minh họa chi tiết trên áp phích Olympic Paris 2024
Vào thứ Hai, ngày 4 tháng 3, Pháp đã ra mắt những áp phích kinh điển của Thế vận hội Paris 2024 tại Musée d’Orsay.
Những áp phích đặc biệt này khác biệt với những gì mọi người thường thấy. Với hơn 40.000 ký tự và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết, chúng mời gọi người xem đắm chìm vào một thế giới sôi động và vui vẻ, nơi mỗi chi tiết chia sẻ một câu chuyện độc đáo về Thế vận hội Paris 2024.
Trong thế giới thiết kế hiện nay, khi các bức tranh tối giản đang phổ biến, tác phẩm truyền thông mới này nổi bật với sự chú ý đến chi tiết, cách kể chuyện hấp dẫn, sáng tạo và thông điệp tích hợp. Theo ý kiến của tôi, nó mang lại nhiều thông tin chiến lược và bài học quan trọng cho các chuyên gia thương hiệu và nhà thiết kế.
Tầm nhìn sáng tạo đằng sau các áp phích kinh điển
Các áp phích kinh điển được phát triển bởi Ủy ban Tổ chức Thế vận hội, thể hiện quan điểm của họ về sự kiện qua cách tiếp cận nghệ thuật độc đáo của các nghệ sĩ, họa sĩ hoặc nhà thiết kế được lựa chọn.
Chủ tịch Paris 2024 Tony Estanguet đã giải thích rằng mục tiêu của Thế vận hội năm 2024 là tạo ra các áp phích kinh điển có:
- Phản ánh ý tưởng đưa thể thao vào thành phố
- Kể câu chuyện ảnh hưởng về cả Thế vận hội và Thế vận hội Paraolympic
- Tôn vinh khẩu hiệu “Thế vận hội mở rộng” bằng cách đại diện cho đa dạng các môn thể thao và các khía cạnh lễ hội, sôi động và phổ biến của sự kiện.
Để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật nổi bật, đội ngũ đã hợp tác với Ugo Gattoni, một họa sĩ chuyên nghiệp về các bức tranh tô màu và chi tiết. Đội đã yêu cầu anh tạo ra một bức tranh dựa trên ba trục sáng tạo chính:
- Sự phồn thịnh và sự nhiều chi tiết
- Sự ảo mộng và mơ mộng
- Niềm vui và sự nhẹ nhàng.
Đưa việc kể chuyện bằng hình ảnh lên một tầm cao mới với một thiết kế độc đáo.

Sau sáu tháng làm việc chăm chỉ, và sau khi dành hơn 2,000 giờ cho việc minh họa, kết quả dịch thành một thiết kế hai phần, kết hợp giữa Thế vận hội và Thế vận hội Paraolympic.

Các hình minh họa phản ánh đầy đủ tất cả các yếu tố và biểu tượng làm nên danh tính thương hiệu của Thế vận hội Paris 2024:
- Biểu tượng của Thế vận hội và Thế vận hội Paraolympic: các Vòng Olympic, Ba chấm Agitos, Stoke Mandeville, khẩu hiệu Olympic, v.v.
- Các yếu tố đặc trưng của Thế vận hội Paris 2024: các nhân vật biểu tượng, việc đưa ngọn lửa Olympic đến Marseille trên tàu Belem, sự kiện chạy đại chúng, các tàu trong Lễ trao giải trên sông Seine, sự bình đẳng Olympic, các địa điểm thi đấu kinh điển, v.v.
- Các biểu tượng lớn của Paris và Pháp: Marianne, Tháp Eiffel, tàu điện ngầm Paris, sông Seine, các công trình nổi tiếng của Paris, v.v.
- Hơn 40 môn thể thao được đại diện: bao gồm cả bốn môn mới được thêm vào năm nay (breakdance, leo núi, trượt ván, và lướt sóng).
- Các hình minh họa cũng chứa đựng nhiều chi tiết vui nhộn và cảnh bí mật, làm cho trải nghiệm hình ảnh trở nên phong phú hơn và thú vị hơn để khám phá.
Các hình minh họa cũng chứa đựng nhiều chi tiết vui nhộn và các cảnh bí mật, làm cho trải nghiệm hình ảnh trở nên phong phú hơn và thú vị hơn để khám phá.
Mời bạn khám phá chi tiết bằng cách tải xuống hình ảnh ở độ phân giải cao, đọc tài liệu giới thiệu chính thức của các áp phích, và xem video dưới đây được chia sẻ trên trang cá nhân Instagram của họ:
Thông tin quan trọng và điều cần nhớ cho các chuyên gia về thương hiệu
Thiết kế áp phích đột phá này đặc biệt thu hút sự chú ý của tôi vì nó có thể là một nguồn cảm hứng xuất sắc để nâng cao hình ảnh mà mọi người chọn cho thương hiệu của họ. Có những thông tin quan trọng và ý tưởng mà mọi người có thể rút ra từ ví dụ này. Hãy thoải mái khám phá các lựa chọn dưới đây cho thương hiệu của bạn.
5 ý tưởng để tăng cường hình ảnh và chiến lược của thương hiệu của bạn
- Phân biệt thông qua sáng tạo
Các áp phích của Thế vận hội trước đây thường ưa chuộng các thiết kế tối giản, đặc biệt là trong những năm gần đây. Phiên bản năm 2024 mang lại một bài học quý giá: các thương hiệu không nên ngần ngại nổi bật bằng cách áp dụng các phương pháp táo bạo và không thông thường.
Hãy thử nghiệm các chiến lược đổi mới trong hình ảnh thương hiệu của bạn mà khác biệt so với điều thông thường và thu hút sự chú ý đến thương hiệu của bạn. Tất nhiên, việc không theo quy tắc luôn có thể thu hút một số phê phán, nhưng miễn là cách tiếp cận sáng tạo phù hợp với bản chất, danh tính của thương hiệu và với những gì mà đối tượng tiêu biểu của bạn thích, có rất ít rủi ro. Việc chấp nhận rủi ro có tính toán có thể tạo ra thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo trong ngành và thu hút sự chú ý đến câu chuyện thương hiệu độc đáo của bạn.
- Nuôi dưỡng sức mạnh của sự chú ý đến chi tiết
Trong một thế giới hiện đang được thống trị bởi các hình minh họa và thiết kế tối giản, việc nhìn thấy một áp phích với nhiều chi tiết và câu chuyện nhỏ là một trải nghiệm đầy sảng khoái và truyền cảm hứng. Tại sao không khám phá các loại thiết kế mới có những chi tiết ẩn bí và kể nhiều câu chuyện khác nhau? Điều này có thể là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả và kết nối với họ ở một cấp độ sâu hơn.
Nhưng chi tiết có thể được sử dụng ngoài hình ảnh thương hiệu. Chú ý đến chi tiết trong các hoạt động tổng thể của thương hiệu của bạn có thể cho thấy rằng thương hiệu của bạn là đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Và việc đi thêm một dặm luôn là cách mạnh mẽ để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật bằng cách làm cho cộng đồng của nó bất ngờ tích cực.
- Sử dụng nghệ thuật để nâng cao sự trung thành với thương hiệu
Các áp phích đặc trưng của năm 2024 đã được trưng bày tại một trong những bảo tàng nổi tiếng của Pháp (Musée d’Orsay) và sẽ có sẵn để mua cho những người muốn trưng bày chúng trong nhà của họ. Chúng thực sự được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật.
Bằng cách nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn lên tầm nghệ thuật, bạn có thể tạo ra một cảm giác kết nối cảm xúc và sự ngưỡng mộ trong khán giả của mình, biến hình ảnh của bạn không chỉ là biểu tượng mà còn là những kiệt tác mà họ có thể trân trọng và trân trọng theo thời gian. Đây là một phương pháp thú vị để nuôi dưỡng sự trung thành với thương hiệu. Tại sao không hợp tác với các nghệ sĩ, họa sĩ hoặc nhà thiết kế tài năng địa phương để mang lại một góc nhìn mới và phong cách nghệ thuật độc đáo cho hình ảnh thương hiệu của bạn?
- Biến người xem chủ động thành người tham gia tích cực
Khái niệm sáng tạo đằng sau áp phích là chơi với nó, hơi giống như cuốn sách ‘Tìm Wally?’. Nó phục vụ như một lời mời đến đứa trẻ bên trong chúng ta, khuyến khích khám phá và tương tác với hình ảnh bằng cách khám phá các câu chuyện nhỏ.
Bằng cách tạo ra hình ảnh thương hiệu mà mời gọi sự tương tác, tham gia và khám phá, bạn có thể biến trải nghiệm xem thành một hành trình mê hoặc, nâng cao trải nghiệm thương hiệu và kết nối với thương hiệu.
- Sử dụng biểu tượng để nuôi dưỡng các liên kết thương hiệu
Các minh họa đặc trưng nổi bật nhiều biểu tượng liên quan đến các trò chơi và địa điểm tổ chức năm 2024: các biểu tượng đại diện cho các trò chơi Olympic và Paralympic, hơn 40 môn thể thao, các địa danh và địa điểm nổi tiếng của Pháp, cũng như các yếu tố đặc trưng của phiên bản Paris 2024. Hơn nữa, khả năng kết hợp các áp phích Olympic và Paralympic thành một hình ảnh đồng nhất duyên dáng truyền đạt một thông điệp mạnh mẽ về tính duy nhất và tính bao dung.
Thương hiệu của bạn gắn liền với những giá trị cụ thể và sở hữu một câu chuyện riêng biệt. Bạn có thể khám phá cách tích hợp các biểu tượng phản ánh các giá trị và bản sắc của thương hiệu của bạn. Biểu tượng có sức mạnh gia cố các liên kết thương hiệu và kết nối cảm xúc với khán giả của bạn, thiết lập một hình ảnh thương hiệu mạch lạc.
Các ứng dụng thực tế
Làm thế nào chúng ta có thể chuyển những ý tưởng này thành hành động? Lần tới khi bạn tạo ra một chiến dịch hoặc giao tiếp trực quan cho thương hiệu của mình, hãy đặt cho mình những câu hỏi dưới đây. Chúng có thể đưa hình ảnh thương hiệu của bạn tới những đỉnh cao mới và khơi nguồn cho một cuộc phiêu lưu sáng tạo mới!
Phân biệt qua sự đổi mới
- Có những hình ảnh nghệ thuật trực quan độc đáo nào vẫn chưa được khai thác bởi ngành công nghiệp hoặc đối thủ mà bạn có thể sử dụng cho hình ảnh thương hiệu của mình không?
- Làm thế nào bạn có thể định vị thương hiệu của mình một cách chiến lược như một nhà lãnh đạo ngành bằng cách đưa ra những rủi ro tính toán phù hợp với bản sắc và giá trị của thương hiệu của bạn?
Nuôi dưỡng sức mạnh của sự chú ý đến chi tiết
- Làm thế nào bạn có thể tích hợp các chi tiết và câu chuyện ẩn trong hình ảnh thương hiệu của mình để thu hút khán giả?
- Trong những cách nào bạn có thể chú ý đến chi tiết trong tất cả các hoạt động của thương hiệu để thể hiện tính đáng tin cậy và chuyên nghiệp?
- Làm thế nào bạn có thể đi thêm một bước để làm cho cộng đồng thương hiệu của bạn bất ngờ và hạnh phúc?
Sử dụng nghệ thuật để nâng cao lòng trung thành thương hiệu
- Bạn đã xem xét hợp tác với các nghệ sĩ địa phương, họa sĩ hoặc nhà thiết kế để làm cho hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và sáng tạo chưa?
- Có khả năng sản xuất phiên bản giới hạn của sản phẩm của bạn thông qua sự hợp tác với nghệ sĩ mà khách hàng của bạn sẽ trân trọng trong nhiều năm tới không?
- Làm thế nào các giao tiếp trực quan của bạn có thể được nâng lên thành các tác phẩm nghệ thuật, phục vụ cả làm trang trí và truyền cảm hứng cho khán giả của bạn?
Biến người xem chủ động thành người tham gia tích cực
- Làm thế nào bạn có thể tạo ra hình ảnh và hoạt động mời gọi tương tác, tham gia và khám phá để tăng cường trải nghiệm thương hiệu?
- Trong những cách nào bạn có thể biến trải nghiệm xem trở thành một hành trình mê hoặc, thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc với thương hiệu của bạn?
Sử dụng biểu tượng để nuôi dưỡng các liên kết thương hiệu
- Có những biểu tượng liên quan mà phù hợp với các giá trị và bản sắc của thương hiệu của bạn và có thể được tích hợp vào hình ảnh của bạn không? Bạn có thể nghĩ đến các biểu tượng thương hiệu hoặc biểu tượng đại diện cho vị trí, giá trị, câu chuyện và cộng đồng của thương hiệu.
- Làm thế nào bạn có thể tận dụng các biểu tượng để củng cố các liên kết thương hiệu và kết nối cảm xúc với khán giả của bạn, tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạch lạc?
Một điều quan trọng cần nhớ khi tạo hình ảnh cho thương hiệu của bạn là gợi cảm xúc phản ánh đúng với đối tượng mục tiêu và phù hợp với cách họ nhìn nhận thế giới. Hơn nữa, hãy nhớ rằng tính nhất quán là yếu tố quan trọng để duy trì một danh tính hình ảnh rõ ràng phù hợp với các giá trị và bản sắc của thương hiệu.
Trong khi thử nghiệm với các định dạng và kỹ thuật sáng tạo khác nhau có thể thú vị, hãy nhớ rằng khán giả của bạn vẫn phải có thể nhận biết thương hiệu của bạn thông qua hình ảnh, đảm bảo chúng tích hợp vào câu chuyện tổng thể của thương hiệu của bạn.
Có những ví dụ nào về hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ mà đã để lại ấn tượng sâu sắc trong bạn không?
Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal