Tái Thương hiệu: Cửa hàng Pháp Le BHV trở thành Le BHV Marais!
Le BHV Marais là một cửa hàng bách hóa tọa lạc tại quận Le Marais thịnh hành của Paris. Cửa hàng vừa ra mắt một bộ nhận dạng mới với diện mạo và vị trí mới!
BHV viết tắt của Bazaar de l’Hôtel de Ville, bởi vì nó nằm gần tòa thị chính của Paris (Place de l’Hôtel de Ville) ở quận 4. Trong nhiều năm, Le Marais đã là một trong những khu vực hấp dẫn nhất của Paris, với nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế thời trang, quán cà phê, phòng trưng bày nghệ thuật và quán bar. BHV bây giờ đã chọn bao gồm Le Marais trong hình ảnh thương hiệu của mình để trở thành Le BHV Marais.
1) Thách thức:
Chiến lược tái thương hiệu này đại diện cho một trong những công việc nhận dạng ấn tượng nhất trong những tháng gần đây: thương hiệu mới, logo mới, nhận dạng hình ảnh mới, thiết kế cửa hàng mới, bao bì mới, quảng cáo mới, đồng phục mới và mặt trực tuyến mới! Mọi thứ được thiết kế lại với mục tiêu bảo tồn di sản của thương hiệu trong khi nhấn mạnh vị trí địa lý của cửa hàng và thu hút một loại khách hàng mới.
Sự tái thương hiệu được dẫn dắt bởi Olivier Bontemprs, đồng sáng lập và sáng tạo của công ty Royalties, và chiến lược truyền thông được tưởng tượng bởi agence Rosapark.
2) Thị trường mục tiêu mới, định vị thương hiệu và khẩu hiệu:
Hiện nay, cửa hàng bán lẻ muốn trở thành “cửa hàng phòng thời trang mới sáng tạo” cho “dân đô thị thời trang và sáng tạo”. khẩu hiệu mới được chọn cho cửa hàng bách hóa là “le style comme style de vie”, có nghĩa là “phong cách như lối sống”.
Do đó, công ty cần:
- Một cái tên mới để đánh dấu sự tiến triển của thương hiệu
- Một nhận dạng hình ảnh mới để phản ánh vị trí mới.
3) Tên & Logo mới
Anne-Marie Gaulthier, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị của nhóm cửa hàng bách hóa, giải thích rằng họ cần thoát khỏi logo màu xanh lịch sử để có một logo mới tươi mới và hiện đại hơn mà sẽ đại diện cho ý tưởng của một cửa hàng bách hóa cao cấp.
Việc bao gồm từ “Marais” đưa di sản văn hóa của cửa hàng và khía cạnh thời trang của khu vực lên hàng đầu.
Vết cắt màu cam ở trung tâm của nhận dạng mới của BHV đại diện cho thế hệ “slasher” mà BHV gọi là – nói cách khác, thanh thiếu niên sống trong thời đại số, họ làm nhiều việc cùng một lúc, giống như “dân đô thị sáng tạo”.
4) Nhận dạng mới
Nhận dạng mới này theo đuổi chiến lược hiện đại hóa của cửa hàng bách hóa. Công ty đã tổ chức lại thiết kế nội thất của các cửa hàng nhưng vẫn giữ nguyên các phần mục truyền thống (DIY, trang trí, nghệ thuật sáng tạo) phân biệt từ các đối thủ cạnh tranh.
Công ty giải thích rằng điều mà người tiêu dùng tìm kiếm trong các cửa hàng bách hóa lớn là sự truy
ền cảm hứng. Mặc dù BHV đang phải đối mặt với sự cạnh tranh trực tuyến tăng lên, nhiều người tiêu dùng vẫn thích đi qua các phòng ban khác nhau và thích được truyền cảm hứng bởi các trưng bày vật lý.
Vì vậy, Alexandre Liot, Giám đốc BHV đã tạo ra các không gian trình diễn mới và các khu vực nhà hàng phân tán trên các phòng ban và tầng khác nhau. Đội ngũ muốn đưa cửa hàng trở lại với cuộc sống với các khái niệm về niềm vui và trải nghiệm duy nhất của người tiêu dùng.
Trang web mới của BHV Marais phong phú về nội dung và bài viết, phản ánh sự tôn trọng của thương hiệu đối với truyền thông xã hội và lối sống, và sử dụng dấu gạch nối màu cam mới của nó.
Các túi mới màu cam sáng, giống như vết cắt của logo.
5) Kết quả
Sự biến đổi thương hiệu này đã được khán giả chấp nhận rất tốt. Theo công ty, số lượt ghé thăm cửa hàng đã tăng đáng kể, và các thay đổi được cho là đã thu hút một loại khách hàng mới đến các phòng ban của BHV Marais ở Paris.
Bạn nghĩ sao về việc tái thương hiệu này?
Bạn có nghĩ rằng các thương hiệu có lịch sử luôn cần phải theo kịp với các xu hướng mới không?
Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal