Hình ảnh thương hiệu mới cho nhà hàng có sao Michelin của Adam tại Vương quốc Anh
Adam’s là một nhà hàng có sao Michelin, được xếp hạng là số 1 tại Vương quốc Anh theo TripAdvisor tại Birmingham. Ban đầu là một nhà hàng tạm thời, Adam’s đã mở cửa lại vào tháng 1 năm 2016 với tư cách là một nhà hàng cố định mới và một hình ảnh thương hiệu mới.
Là một nhà hàng tạm thời trước đó, hình ảnh thương hiệu của Adam’s trên cả cửa hàng và trang web đều rất cơ bản, với việc sử dụng một kiểu chữ đơn giản và một logo có chứa chữ A được bao quanh bởi một vòng tròn, một chiếc nĩa và một cái dao, tượng trưng cho các dụng cụ ăn tại nhà hàng. Hình ảnh thương hiệu trước đây sử dụng hai màu chính: xám/xanh và trắng.


1) Thách thức:
Hình ảnh thương hiệu mới phải hấp dẫn đa dạng đối tượng khán giả, từ những người thích thưởng thức ẩm thực tinh tế hàng ngày và khách hàng doanh nghiệp đến những người đặc biệt tới dùng bữa và nhân viên tiềm năng.
IE Design, một công ty thiết kế thương hiệu và kỹ thuật số đặt trụ sở tại Khu Trang Sức Jewellery Quarter của Birmingham, được chọn để phát triển thương hiệu cho việc ra mắt lại, đồng thời giữ lại các yếu tố chính mà khách hàng trung thành sẽ nhận ra là Adam’s họ biết và yêu thích.
2) Bộ nhận diện thương hiệu mới
IE đã thiết kế lại logo, hiện nay thực sự đại diện cho hình ảnh cao cấp của nhà hàng. Công ty thiết kế đã chọn giữ nguyên các màu xám/xanh và trắng, để đảm bảo khách hàng nhận ra thương hiệu. Họ làm mới font chữ, tạo nên một phong cách hiện đại cho logo.
Cuối cùng, biểu tượng đũa và dao đã được giữ lại mặc dù đã được thiết kế lại một cách tinh tế hơn, với việc sử dụng màu ‘gilver’ (một màu giữa bạc và vàng) để làm nổi bật đĩa và đồ dùng ăn.
Điều mà tôi thực sự thích là cách các nhà thiết kế sử dụng đũa và dao để vẽ một “A”. Nó trông lịch lãm, sáng tạo và có thể được sử dụng như biểu tượng rõ ràng để nhận dạng thương hiệu trên các tài liệu truyền thông khác nhau.
Công ty cũng cung cấp các tài sản thương hiệu cho Adam’s áp dụng trên biển hiệu nhà hàng, thực đơn và đồng phục – nhất quán với trang web mới và tài liệu tiếp thị. Nó truyền cảm giác tự hào từ phía nhân viên và truyền đạt một thương hiệu toàn cầu cao cấp trong một thành phố có một cảnh ẩm thực phát triển mạnh mẽ.
Cuối cùng, bức ảnh mang lại trải nghiệm ăn uống trong nhà hàng, và – giống như trong nhà hàng – ngôi sao của show luôn là món ăn.
3) Kết quả:
Hiện vẫn còn quá sớm để đo lường tác động thực sự của bộ nhận diện thương hiệu mới, tuy nhiên từ khi ra mắt nhà hàng cố định mới, nhóm đã đạt được những mục tiêu sau:
- 100% bàn ăn có sẵn được đặt trước 3 tháng
- Hơn 2,500 lượt truy cập duy nhất trên trang web trong một ngày sau khi mở cửa nhà hàng mới
- 65,000 lượt truy cập duy nhất trên trang web trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt
Về IE Design:
IE Design Consultancy là một công ty giành giải thưởng chuyên làm việc với các khách hàng có giá trị trong suốt 21 năm qua. Các khách hàng của IE bao gồm Centro, Đại học Warwick, Goldman Sachs, Round Table, WRAP và NHS. Đội ngũ 26 người đặt trụ sở tại trái tim sáng tạo của Birmingham tại Khu Trang Sức Jewellery Quarter tại Aquinas House, 63 Warstone Lane, B18 6NG, với một studio phụ tại Brighton.
Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal