Chiến lược thương hiệu và định danh hình ảnh cho trường Layton Preparatory tại Nigeria
Trường Mẫu giáo Layton Preparatory là một trường mầm non thân thiện và gia đình dành cho trẻ em từ 3 tháng đến 2 tuổi. Vào năm 2016, trường là một cầu thủ mới trong lĩnh vực mầm non/giáo dục cạnh tranh tại Nigeria – và cần một chiến lược thương hiệu mạnh mẽ và định danh hình ảnh để nhập cuộc vào thị trường.
Chiến lược thương hiệu mới và định danh hình ảnh được phát triển bởi Công ty Thiết kế Sáng tạo Ellae, một công ty sáng tạo đặt trụ sở tại Nigeria.
Thách thức
Lĩnh vực giáo dục ở Lagos, Nigeria rất cạnh tranh. Trường Mầm non Layton Preparatory cần phải phân biệt các dịch vụ của mình trong khi nhấn mạnh vị thế độc đáo của mình trong lĩnh vực riêng của mình: nhà trẻ và mẫu giáo. Trường cần một chiến lược thương hiệu mang lại sự sống động cho thương hiệu của họ, nhưng cũng làm cho nó hấp dẫn đối với cả phụ huynh và trẻ em nhỏ.
Đội ngũ Ellae Creative hướng đến một vị thế thương hiệu đặc biệt nhấn mạnh vào đặc tính vui vẻ, ấm áp và đầy màu sắc của thương hiệu nhưng cũng như lời hứa với phụ huynh về việc nuôi dưỡng sự phát triển của trẻ em qua những năm đầu đời. Việc phát triển một định danh thương hiệu độc đáo cũng trở nên quan trọng để phân biệt trường với đối thủ cạnh tranh của mình.
Chiến lược thương hiệu và định danh hình ảnh
Bước đầu tiên trong việc phát triển chiến lược thương hiệu mới này là xác định đối tượng, mục tiêu và quan ngại của trường. Sau đó, công ty đã xây dựng ‘nền tảng thương hiệu’ của Trường Mầm non Layton Preparatory thông qua việc tích hợp lời hứa thương hiệu, đề xuất giá trị thương hiệu và các giá trị chung.
Bản chất thương hiệu sau đó được trích xuất từ nền tảng thương hiệu và một vị thế xác định cho trường đã được diễn đạt. Điều này tạo nên nền tảng cho tất cả các con đường thiết kế và sáng tạo được khám phá và trình bày.

Vị thế thương hiệu của trường được thể hiện rõ trong khẩu hiệu của nó, “Phát triển và Học hỏi”, được phát triển dựa trên những phát hiện rằng các chương trình của trường được thiết kế đặc biệt để nuôi dưỡng và tham gia các em nhỏ suốt quá trình phát triển của họ.



Sau khi các yếu tố này đã được đặt vào vị trí, Ellae đã tiến hành ý tưởng hóa và phát triển các khái niệm hình ảnh bao gồm logo, bảng màu, kiểu chữ tùy chỉnh và hình minh họa thương hiệu nhằm hình thành danh tính thương hiệu mới và ghi lại bản chất của trường.
Chiến lược cho danh tính hình ảnh là phát triển một bộ hình minh họa thương hiệu độc đáo sẽ mang tính chất chơi đùa, vui nhộn và gợi lên những cảm xúc ấm áp và thoải mái cho các bậc phụ huynh trẻ và con của họ.
Việc sử dụng hình minh họa cho phép nhóm tạo ra một bầu không khí đặc biệt đầy sự sống động và năng lượng tích cực thông qua việc sử dụng hình ảnh về động vật, cây cỏ và hoa lá. Các hình minh họa đã đóng góp vào việc tạo ra một mối quan hệ đặc biệt giữa trường và các khách hàng của nó (các bậc phụ huynh và trẻ em nhỏ của họ).




Các yếu tố đồ họa khái niệm đã được làm rõ và mở rộng để bao gồm ngôn ngữ hình ảnh chính và phụ, bảng màu, kiểu chữ, bố cục, v.v. Những yếu tố này được áp dụng vào các điểm tiếp xúc khác nhau của thương hiệu với khách hàng của nó. Chúng cũng được mở rộng sang tất cả các ứng dụng đồ họa và kỹ thuật số của trường bao gồm văn phòng phẩm của trường, tài liệu xuất bản, phong cách đặc trưng, phương tiện, các yếu tố quảng cáo, giao diện và cảm nhận trên trang web, và nhiều điểm khác.
Cuối cùng, công ty đã chuẩn bị một hướng dẫn thương hiệu và hướng dẫn kiểm soát triển khai dưới dạng tài liệu PDF có thể điều hướng, sách brochure in ấn và tài nguyên trực tuyến (với quyền truy cập được kiểm soát).

Kết quả
Công việc cho Trường Tiểu học Layton đã được thành công và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, các bên liên quan và từ công chúng nói chung.
Sau khi tiết lộ danh tính thương hiệu mới và áp dụng nó vào các điểm tiếp xúc truyền thông của trường, trường đã nhận được một lượng lớn yêu cầu tuyển sinh cho kỳ học mới.
Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal