Branding B2B: Câu chuyện thương hiệu mới và danh tính hình ảnh cho một công ty nghiên cứu và phát triển toàn cầu

 

Cambridge Design Partnership là một công ty Nghiên cứu & Phát triển đã gần đây hợp tác với công ty Moving Brands đặt trụ sở tại Vương quốc Anh để định hướng rõ ràng và mới mẻ cho chiến lược thương hiệu của mình.

Cambridge Design Partnership (CDP) là một công ty tư vấn phát triển công nghệ và sản phẩm thành công hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng, năng lượng và công nghiệp.

Các hội thảo với khách hàng và nhân viên đã cho thấy rằng CDP được đánh giá cao vì khả năng đổi mới của mình khi kết hợp công nghệ với thiết kế và đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ được phát triển theo nhu cầu thực sự của con người.

 

 

Thách thức:

Với việc CDP sẽ nhắm đến các khách hàng toàn cầu hơn và đã mở văn phòng đầu tiên tại Mỹ ở Palo Alto, việc cần phải thay đổi thương hiệu mới. Mặc dù CDP có một đề xuất mạnh mẽ và một nền văn hóa được điều chỉnh tốt, những phát triển này gây ra sự cần thiết phải thay đổi trong văn hóa của công ty, vì thương hiệu hiện tại đã 10 năm tuổi không còn phản ánh được tham vọng hoặc khả năng của nó nữa.

Hơn nữa, CDP cần định lại khẩu hiệu hiện tại của thương hiệu là ”Think Differently”, mà quá giống với khẩu hiệu của Apple là “Think Different”. Mặc dù thương hiệu được đánh giá cao về khả năng đổi mới, một khẩu hiệu tương tự của một trong những công ty công nghệ hàng đầu đang mâu thuẫn với thực tế rằng CDP là một công ty sáng tạo và sáng tạo.

Moving Brands đã được yêu cầu định lại câu chuyện thương hiệu và danh tính hình ảnh với một cách tiếp cận thực sự phản ánh các giá trị và hoạt động của doanh nghiệp.

 

Chiến lược:

Công ty làm việc cùng với CDP để hiểu về văn hóa doanh nghiệp nội bộ của họ, định rõ câu chuyện độc đáo của mình, và truyền đạt ưu đãi của mình thông qua một danh tính hình ảnh sẽ tạo sự tin cậy từ các nhà chơi toàn cầu và khuyến khích sự phát triển trong các thị trường mới.

 

1. Vị trí thương hiệu

Trong quá trình làm việc cùng CDP, Moving Brands đã nhận ra và nhấn mạnh rằng điểm bán hàng độc đáo và mạnh mẽ của CDP là khả năng đặc biệt của họ để kết hợp giữa thiết kế và khoa học. Họ xác định sức mạnh này là điểm khác biệt chính của CDP trên thị trường.

 

2. Câu chuyện thương hiệu

Công ty thay thế câu chuyện thương hiệu “Think Differently” bằng “Potential realized”, với mục tiêu là minh họa khả năng của công ty để thực hiện tiềm năng cho các khách hàng thông qua sự đổi mới.

 

 

3. Đồng nhất hình ảnh thương hiệu

3.1. Tên:

Trong chiến lược tái thương hiệu này, cả công ty lẫn đại lý đồng ý giữ nguyên tên “Cambridge Design Partnership” vì tạo ra các liên kết tích cực cho doanh nghiệp.

“Tên và hình ảnh thương hiệu nên tận dụng các liên kết với Cambridge như một trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới, đồng thời đảm bảo rằng nó không được coi là tỉnh lẻ”.

3.2. Biểu tượng:

Chiều dài của tên được coi là thách thức khi áp dụng trên tất cả các ứng dụng và kênh. Do đó, Moving Brands đã tạo ra một biểu tượng mới, để kèm theo từ “mark”, có thể được sử dụng như một cách độc đáo để đại diện cho doanh nghiệp trên tất cả các thị trường.

Biểu tượng đã được thiết kế để đại diện cho các khái niệm nhúng vào doanh nghiệp: thiết kế, khoa học, sự tò mò, kỹ thuật và con người. Sự kết hợp của các hình dạng thẳng và cong được hiển thị trong một biểu tượng có cảm giác vừa được thiết kế vừa có sự tham gia của con người.

 

 

3.3. Hướng dẫn hình ảnh thương hiệu:

Từ bây giờ, thương hiệu sẽ sử dụng phong cách ảnh để giao tiếp với khách hàng của mình. Điều này cho phép CDP tập trung vào đội ngũ, nhấn mạnh về chuyên môn của họ và trưng bày sự đổi mới đồng thời cũng thể hiện lợi ích của sản phẩm đối với con người.

 

Trải nghiệm thương hiệu mới:

Tương xứng với việc mở cửa các cơ sở hiện đại nhất, việc tái thương hiệu đã thể hiện đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu mới với các tính năng như biểu tượng chỉ đường và đồ họa trên tường phòng họp.

“Thương hiệu mới đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ mọi cấp bậc trong doanh nghiệp. Nó hiệu quả trong việc tổng hợp đề xuất mạnh mẽ của CDP và tầm nhìn để hỗ trợ sự phát triển liên tục của họ.”

 

 

Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal

- 80+ dự án nổi bật chứa đựng tâm huyết và sáng tạo

    Bằng cách gửi biểu mẫu, tôi đồng ý với việc xử lý dữ liệu của mình theo chính sách bảo mật.