Super Gato: Thương hiệu thức ăn cho mèo đã nghĩ đến hộp

 

Vấn đề:

Super Gato là một thương hiệu thức ăn cho mèo địa phương tại Costa Rica. Trong những năm gần đây, thương hiệu đã phải đối mặt với sự xuất hiện của các đối thủ quốc tế lớn như Cat Chow và Whiskies, gây ra một sự sụt giảm quan trọng trong doanh số bán hàng của Super Gato.

Thương hiệu cần phải tìm cách phân biệt mình khỏi sự cạnh tranh gay gắt và đã yêu cầu công ty JWT Costa Rica giúp đỡ để tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giải pháp:

Công ty tập trung vào việc tìm ra một hiểu biết có giá trị có thể biến Super Gato thành một thương hiệu độc đáo và đặc biệt. Phương pháp của họ là tập trung vào hành vi của mèo, điều này đã dẫn họ nhận ra mức độ mà mèo thích chơi với hộp. JWT Costa Rica sử dụng hiểu biết quan trọng này của người tiêu dùng (trong trường hợp này là mèo) và sử dụng nó để cải thiện sản phẩm.

Thay vì chỉ tạo ra một chiến dịch truyền thông, công ty đề xuất thay đổi vị trí thương hiệu thông qua việc thay đổi bao bì sản phẩm.

Bằng cách chuyển từ một túi nhựa truyền thống sang một hộp giấy, Super Gato đã từ việc bán thức ăn cho mèo đơn giản chuyển thành một sản phẩm có chức năng gấp đôi. Với sự thay đổi này, không chỉ mèo có thể thưởng thức thức ăn chất lượng tốt, mà chúng còn có thể chơi với bao bì sản phẩm.

Hơn nữa, để giới thiệu bao bì mới này cho người tiêu dùng, Super Gato đã triển khai một chiến dịch truyền thông ngoại tuyến và trực tuyến. Trong chiến dịch này, các chủ nhân có thể chia sẻ hình ảnh về thú cưng yêu thích của họ chơi với hộp trên các kênh truyền thông xã hội.

Kết quả:

Super Gato trở thành nhiều hơn chỉ là một thương hiệu thức ăn cho mèo đơn giản. Khách hàng bây giờ liên kết thương hiệu với một giá trị mới: giải trí cho mèo và chủ nhân của chúng.

Theo trang web của công ty, “thương hiệu trở nên phổ biến và tác động của nó rất lớn đến mức nó được đưa vào tin tức”. Doanh số bán hàng tăng 31% và thị phần của Super Gato tăng lên 16%.

Kết luận:

Nghiên cứu này phản ánh một trong những quy tắc quan trọng nhất về nhận diện thương hiệu: luôn tập trung vào khách hàng. JWT Costa Rica đã làm một công việc tốt bằng cách phân tích hành vi của người tiêu dùng cuối cùng và cung cấp cho họ một lý do tốt để ưa thích thương hiệu.

Nhiều nhà tiếp thị thường tập trung vào hành vi của người mua hàng, nhưng ở đây thương hiệu tập trung vào cả hai bên: người tiêu dùng cuối cùng (mèo) và khách hàng (chủ nhân của chúng). Bao bì mới của Super Gato trở thành một đồ chơi vui nhộn cho mèo, nhưng cũng là một đồ

chơi cho chủ nhân của chúng, người thường thích chia sẻ hình ảnh của thú cưng trên Internet.

Ngoài ra, động thái thông minh này từ Super Gato đã cho phép thương hiệu phân biệt mình trong các cửa hàng; với bao bì mới, khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu trên kệ hàng vì hộp giấy Super Gato trở nên dễ nhận biết giữa các gói nhựa của các đối thủ.

- 80+ dự án nổi bật chứa đựng tâm huyết và sáng tạo

    Bằng cách gửi biểu mẫu, tôi đồng ý với việc xử lý dữ liệu của mình theo chính sách bảo mật.