Tổng thay đổi thương hiệu cho nhà bán lẻ Romania Annabella

 

Từ năm 1994, Annabella đã phát triển một mạng lưới cửa hàng bán lẻ tại Vâlcea, một hạt ở trung tâm của România. Hai mươi năm sau khi mở cửa hàng đầu tiên, Annabella đã lên kế hoạch ra mắt cửa hàng thứ 50 của mình, được xây dựng từ đầu để thực sự phản ánh danh tính thương hiệu. Ngoài ra, nhà bán lẻ quyết định tái thương hiệu cho thương hiệu nhãn riêng duy nhất của mình với một tên mới và một thiết kế lại toàn bộ danh mục sản phẩm. Quyết định này đi kèm với mở rộng danh mục sản phẩm sang các sản phẩm từ sữa, đồ ngọt và thịt đóng hộp, và nhiều hơn nữa.

 

Thách thức chính

Thách thức chính cho Annabella là phải tìm ra một tên mới cho thương hiệu nhãn riêng của mình; một thiết kế bao bì nhất quán cho toàn bộ danh mục sản phẩm và một thiết kế trong cửa hàng mới phản ánh thái độ thân thiện và gần gũi của Annabella đối với khách hàng. Vị thế này là điều cho phép Annabella phân biệt mình với các nhà bán lẻ lớn khác trong đất nước, và vì vậy, họ muốn phản ánh điều này trong chiến lược tái thương hiệu của họ.

Công ty được chọn cho chiến lược này là Brand Fusion Romania.

 

Chiến lược thương hiệu mới

1) Nhãn thương hiệu

Tên: “Annabella Zilnic”

Cho đến thời điểm này, Annabella chỉ có một nhãn hiệu riêng, cho mức giá cơ bản, đó là tên của nhà bán lẻ. Brand Fusion Romania đã phải đưa ra một tên mới bên cạnh “Annabella” cho thương hiệu nhãn riêng, mà sẽ mở ra khả năng phát triển thêm nhãn hiệu riêng trong tương lai, với mỗi tên khác nhau cho từng dải sản phẩm.

Nhãn thương hiệu riêng này được đổi tên thành “Annabella Zilnic” (có nghĩa là Annabella hàng ngày). Tên này rõ ràng và không phức tạp, phản ánh ý tưởng về sự đơn giản và sử dụng hàng ngày của danh mục sản phẩm.

 

 

Thiết kế bao bì

Thương hiệu cần một thiết kế bao bì mới nhất quán phản ánh đúng vị thế giá của dải sản phẩm Annabella Zilnic trong phân khúc giá cả phải chăng trong toàn bộ danh mục sản phẩm đa dạng.

Thiết kế bao bì mới tập trung vào các ý tưởng cơ bản và đa dạng. Thiết kế dựa trên các chữ cái của bảng chữ cái, với mỗi sản phẩm hiển thị chữ cái đầu tiên của từ khóa xác định nó. Bảng chữ cái được sử dụng để minh họa ý tưởng: “mọi thứ bạn cần hàng ngày, từ a đến z”.

Khía cạnh hình ảnh của bao bì hiển thị hình ảnh của sản phẩm tương tác với chữ cái. Kết quả là hiện đại, rõ ràng, đơn giản và cho phép thương hiệu nổi bật trên kệ hàng, với thái độ độc đáo, thân thiện và vui vẻ.

Thiết kế bao bì trước đó:

 

 

Thiết kế bao bì sau đó:

 

 

2) Cửa hàng bán lẻ mới

Tên: “Annabella A-Z”

Cửa hàng mới khác biệt với các cửa hàng trước đây với một định dạng mới (phòng lớn, khu đậu xe, diện tích 2000m2). Kinh nghiệm mua sắm do đó khác biệt với khách hàng có khả năng lớn hơn là đi xe đến đây cho việc mua sắm hàng tuần của họ. Để đặt tên cho cửa hàng mới này, Annabella chọn từ mô tả A-Z thay vì các tên truyền thống như “XL” hoặc “thị trường”. A-Z phản ánh ý tưởng về sự đa dạng trong một nơi lớn hơn, nơi người tiêu dùng có thể tìm thấy mọi thứ họ cần.

 

 

Thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng phải minh họa các giá trị về sự gần gũi và thân thiện. Dorina Mutu, Giám đốc điều hành tại Annabella, giải thích: “Chúng tôi thân thiện hơn, gốc rễ của chúng tôi ở đây và chúng tôi có những người bạn có thể tin cậy. Nếu khách hàng không hài lòng về điều gì đó, họ đến và nó sẽ được giải quyết ngay lập tức. Chúng tôi biết nhau và chúng tôi có mối liên kết chặt chẽ với khách hàng của chúng tôi.” (trích từ Brand Fusion)

Nơi mới do đó rất chào đón và được thiết kế như thể người tiêu dùng sẽ ở tại cửa hàng thịt thúc, cửa hàng hoa quả hoặc chợ cá thường gặp của họ. Siêu thị mới của Annabella đầy màu sắc, có cấu trúc, sáng sủa và trình bày các hình ảnh và tỷ lệ độc đáo.

Các màu sắc được chọn trong cửa hàng khiến nơi đó trở nên sống động và ấm cúng. Mỗi danh mục sản phẩm được gán cho một màu sắc cụ thể để người mua hàng có thể nhanh chóng tìm được đường đi trong cửa hàng.

Về cấu trúc, các trụ màu xanh lá cây mang lại cảm giác tươi mới, và cửa hàng đã được chia thành các không gian khác nhau được che phủ bởi mái che sọc, theo kiểu của một chợ nông sản.

“Mỗi khu vực dịch vụ được thiết kế như một cửa hàng trong cửa hàng. Điều này được thể hiện thông qua sàn lát mosaic, những bạt che, các yếu tố trang trí và đồng phục nhân viên, tất cả được cá nhân hóa theo cách khác nhau cho từng khu vực.”, giải thích công ty trong báo cáo của mình.

Các biển báo khác nhau là rõ ràng và đầy màu sắc, nhưng không quá quấy rối. Mọi thứ về thiết kế mới mang lại một cái chạm cá nhân cho cửa hàng và loại bỏ cảm giác không gian không gian của các chuỗi siêu thị lớn.

Thiết kế cửa hàng sau chiến lược tái thương hiệu:

 

 

Kết quả

Chiến lược tổng thể rất thành công như thể hiện qua các kết quả sau:

  • Một tên thương hiệu nhãn mới cho phép Annabella phát triển các nhãn hiệu nhãn riêng trong tương lai như sản phẩm hữu cơ hoặc cao cấp hơn.
  • Thiết kế bao bì nhất quán trên toàn bộ danh mục sản phẩm và dễ nhận biết trên kệ hàng nhờ các chữ cái lớn và hình ảnh.
  • Thiết kế cửa hàng mới mang lại trải nghiệm mua sắm mới cho người tiêu dùng, nhưng vẫn mang lại ý tưởng về sự gần gũi và môi trường thân thiện.
  • Chỉ sau hai tháng kể từ khi ra mắt, thương hiệu ghi nhận mức tăng 34% trong doanh số cho danh mục sản phẩm nhãn riêng của Annabella.
  • Đối với các sản phẩm cụ thể như mứt đào và hũ rau hộp, doanh số bán hàng tăng gấp ba lần.

 

Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal

- 80+ dự án nổi bật chứa đựng tâm huyết và sáng tạo

    Bằng cách gửi biểu mẫu, tôi đồng ý với việc xử lý dữ liệu của mình theo chính sách bảo mật.