Bộ nhận diện thương hiệu mới cho nhà bán lẻ nội thất văn phòng Jason.l tại Úc

 

Jason.L là một nhà bán lẻ nội thất văn phòng trực tuyến có trụ sở tại Úc, được thành lập vào năm 2009. Thương hiệu này nhanh chóng trở nên thành công, vì vậy để phân biệt mình với số lượng đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng, Jason.L quyết định giới thiệu một danh tính hình ảnh mới do Re từ M&C Saatchi Group thiết kế.

Jason.L là một công ty đã gia nhập vào ngành công nghiệp nội thất văn phòng vào năm 2010 và đã phát triển đáng kể chỉ trong vài năm.

Điểm khác biệt của công ty là bán nội thất văn phòng chất lượng cao trực tiếp từ các nhà máy, tránh mua qua các nhà bán lẻ và đại lý. Chiến lược này cho phép thương hiệu giữ giá cả thấp và phát triển một cơ sở khách hàng trung thành vững chắc.

 

Thương hiệu hình ảnh gốc (trước)

 

Thách thức:

Trong vài năm ngắn ngủi, công ty đã trở thành một đối thủ mạnh mẽ trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, Jason.l phải đối mặt với sự cạnh tranh tăng nhanh, và cần một hình ảnh thương hiệu mới có thể nâng cao thương hiệu lên một tầm cao mới.

Thách thức chính là tạo ra một danh tính mới có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu và phân biệt Jason.l với các đối thủ khác.

 

Chiến lược:

Chiến lược tái thương hiệu được phát triển bởi Công ty Re đặt tại Sydney, tập trung vào việc tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới phản ánh tính cách của Jason.l. Thực tế, công ty đã xây dựng doanh nghiệp của mình dựa trên ba giá trị chính: thân thiện, trực tiếp và hữu ích, như gợi ý bởi khẩu hiệu “người bạn đồng hành về nội thất văn phòng của bạn”.

 

 

Biểu tượng thương hiệu gốc phản ánh tính cách thương hiệu nhưng không phản ánh rõ thương hiệu đã trở nên nổi bật như Jason.l. Ví dụ, nhân vật biểu tượng gốc không được xem là rất chuyên nghiệp. Do đó, công ty quyết định thay thế nó bằng một loạt các nhân vật nội thất văn phòng hiện đại với thái độ thân thiện và vui vẻ. “Những nhân vật này tạo nên cơ sở của một hệ thống danh tính không chỉ phản ánh những gì Jason.l bán, mà còn cách họ làm kinh doanh – một chút ngoài uỷ thác.” (trích từ Rebrand).

Bên cạnh các nhân vật mới được làm mới, công ty đã đưa ra:

  • Một logo mới với chữ “l” uốn cong kết hợp tốt với chữ “j” viết thường ban đầu
  • Một bảng màu mới, được giữ lại từ danh tính trước đó, với cảm giác mới mẻ
  • Một kiểu chữ hiện đại phối hợp tốt với các hình ảnh phẳng
  • Một giọng điệu mới tích cực và động viên

 

Kết quả:

Theo Rebrand, danh tính thị giác mới đã biến Jason.l trở thành một đối thủ đáng kính trong ngành nội thất văn phòng ở Australia. Kể từ khi ra mắt gần đây, thương hiệu đã thấy dấu hiệu của sự tăng trưởng và sự tham gia từ mọi bên liên quan.

 

Kết luận:

Danh tính thị giác mới đã xây dựng một cá nhân độc đáo cho công ty một cách vui vẻ và chuyên nghiệp. Bằng cách chọn một bảng màu tương tự, Jason.l đang đảm bảo rằng các khách hàng của mình sẽ tiếp tục nhận ra thương hiệu trong danh tính thị giác mới này.

Kiểu chữ và logo mới phản ánh một công ty hiện đại và phù hợp với các nhân vật nội thất mới. Cuối cùng, việc các nhân vật phẳng mới xuất hiện trên tất cả các tài liệu thương hiệu có sẵn (tờ rơi, hộp, tường, trang web, logo, sổ tay, danh thiếp, nhãn và tạp chí) cung cấp một phong cách nhất quán và thân thiện cho công ty trên tất cả các kênh truyền thông.

Lưu ý: Chiến lược tái thương hiệu này đã được công nhận là “Best of awards” Rebrand 100 năm 2014. Xem danh sách đầy đủ các người chiến thắng tại đây.

 

 

Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal

- 80+ dự án nổi bật chứa đựng tâm huyết và sáng tạo

    Bằng cách gửi biểu mẫu, tôi đồng ý với việc xử lý dữ liệu của mình theo chính sách bảo mật.