Dịch vụ mới, logo và danh tính thương hiệu mới cho trang web việc làm hàng đầu Monster.com
Vào ngày 1 tháng 7, Monster.com đã công bố ra mắt hai dịch vụ tuyển dụng xã hội mới, TalentBin® by Monster và Monster® Twitter Cards, cùng với một nền tảng giao tiếp mới mang tên Monster Talent CRM. Để đánh dấu những thay đổi lớn này trong dịch vụ của mình, Monster đã giới thiệu một danh tính thương hiệu mới, phù hợp với sứ mệnh được đổi mới của mình là kết nối mọi người và việc làm ở mọi nơi.
1) Các dịch vụ mới được cung cấp bởi Monster:
TalentBin by Monster:
Dịch vụ này nhằm trở thành cơ sở dữ liệu ứng viên tiềm năng lớn nhất thế giới, bằng cách tận dụng lượng thông tin chuyên môn mà mọi người chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Với dịch vụ này, các công ty có thể tìm kiếm ứng viên tại nơi họ hoạt động trực tuyến dựa trên sở thích và hành động thực sự của họ. Nhấn vào đây để biết thêm thông tin.
Monster Twitter Cards:
Những tweet cung cấp công việc tự động này xuất hiện trên trang Twitter của nhà tuyển dụng, dưới dạng “Twitter Cards” bao gồm logo hoặc hình ảnh của họ, một tiêu đề công việc, tên công ty, mô tả ngắn cũng như một liên kết đến quảng cáo việc làm trên Monster. Theo tùy chọn, thông tin về mức lương và địa điểm cũng có thể được bao gồm. Nhấn vào đây để biết thêm thông tin.
Monster Talent CRM:
Với Monster Talent CRM, nhà tuyển dụng có thể khởi động một chiến dịch email với các tin nhắn tùy chỉnh đến người tìm việc. Dịch vụ cho phép họ tìm kiếm và trao đổi với những ứng viên hàng đầu từ cơ sở dữ liệu tài năng rộng lớn của Monster. Nhấn vào đây để biết thêm thông tin.
2) Chiến lược Thương hiệu Mới
Để quảng bá khả năng mở rộng mới của Monster trong việc kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên cùng nhau, công ty muốn làm mới danh tiếng thương hiệu cùng với ý tưởng “Tìm Kiếm Tốt Hơn”.
Thách thức:
Monster, người tiên phong trong ngành việc làm và tuyển dụng trực tuyến muốn xây dựng lại mô hình kinh doanh của họ để nâng cao vị thế của công ty hơn là “trang việc làm lớn nhất thế giới”. Thực tế, doanh nghiệp này sở hữu một danh mục rộng lớn các dịch vụ, tài sản trực tuyến và một cách tiếp cận cụ thể đối với bán hàng và quan hệ khách hàng.
Chiến lược:
Trang web việc làm hàng đầu đã thuê công ty thương hiệu chiến lược toàn cầu Siegel+Gale để đạt được mục tiêu này. Cùng nhau, họ đã thiết kế một thương hiệu mới và phát triển một chiến lược thương hiệu mới cho công ty.
-
Lời hứa thương hiệu:
Việc tái thương hiệu của Monster bắt đầu với một lời hứa thương hiệu mới: ý tưởng mạnh mẽ về “Tìm Kiếm Tốt Hơn”. Chiến lược này tập trung vào từ “tốt hơn” hơn là hành động “tìm kiếm”. Mục tiêu chính của Monster là truyền cảm hứng cho mọi người phấn đấu cải thiện cuộc sống thông qua công việc.
-
Tầm nhìn thương hiệu:
Tầm nhìn mới của công ty đã được xây dựng dựa trên lời hứa thương hiệu và là về “kết nối việc làm trên toàn thế giới đến mọi người”.
-
Kiến trúc thương hiệu
Siegel+Gale đã tái thiết lập kiến trúc thương hiệu của Monster để tập trung vào ba khả năng cốt lõi của họ: Đạt được, Kết nối và Giải pháp.
Công ty này đã đơn giản hóa một cách triệt để danh mục sản phẩm của Monster và đưa ra một hình ảnh thương hiệu hoàn toàn mới mẻ giữa doanh nghiệp B2B và B2C của họ. Siegel+Gale đã sử dụng kiến trúc thương hiệu để tập trung lại cuộc trò chuyện xung quanh các khả năng thay vì từng sản phẩm cụ thể, và đơn giản hóa một cách triệt để kiến trúc sản phẩm của Monster để thương hiệu chuyển từ việc bán hàng nghìn sản phẩm và dịch vụ khác nhau sang một danh sách sản phẩm và dịch vụ mới dưới 100.
-
Thương hiệu hình ảnh
Công ty thiết kế thương hiệu Siegel+Gale đã đưa ra một logo và hình ảnh thương hiệu mới làm mới lại thương hiệu và phân biệt Monster với các đối thủ của mình. Logo mới biểu thị một lá cờ, là biểu tượng của thành tựu cá nhân trong việc tìm kiếm tốt hơn:
Kiểu chữ mới được sử dụng cho logo hiển thị chữ in đậm và chữ in hoa nhấn mạnh ý tưởng về sức mạnh và quyết tâm. Tên thương hiệu đi kèm với khẩu hiệu thương hiệu mới, “Tìm Kiếm Tốt Hơn”, khẳng định lại vị trí thương hiệu mới trong thị trường làm việc.
Kết quả:
Chiến lược tái thương hiệu là một dự án liên tục và kết quả cụ thể sẽ được thấy trong tương lai gần.
Amwind tổng hợp và biên tập – Theo thebrandingjournal